Breaking News

เทคนิคทำอนุกรม ข้อสอบ ก.พ. ให้ได้คะแนนเต็มทุกข้อ

เทคนิคทำอนุกรม

ข้อสอบอนุกรม คือหนึ่งในหัวข้อที่ใช้ออกข้อสอบ ก.พ. ทุกปี และเป็นหัวข้อที่ ท็อปฮิตสำหรับการติวที่ผู้สอบราชการ จำเป็นจะต้องรู้ และทำความเข้าใจอย่างท่องแท้ อย่าพึ่งเครียดไปครับ วันนี้ เว็บเพื่อนคู่ใจสอบราชการ ของเรามีทริคและ เทคนิคทำอนุกรม มาให้เพื่อนๆ ได้เก็บคะแนนในหัวข้อนี้กันไปอย่างเต็มๆ

เทคนิคทำอนุกรม

ก่อนอื่นต้องขออนุญาติเกริ่นนำก่อนนะครับ ว่าอนุกรมคือการหาความสัมพันธ์ของตัวเลข แล้วทำไมจะต้องถูกมาบรรจุอยู่ในข้อสอบด้วย การทำงานจริงจะเจอโจทย์ปัญหาอะไรทำนองนี้ไหม ซึ่งคำตอบผมก็จะขอตอบว่า การทำงานจริงนั้น การมานั่งคิดคำนวณเลขอนุกรมนี้ ท่านจะไม่ได้เจอในชีวิตการทำงานจริงอย่างแน่นอน แต่เราต้องนำมาประยุกต์จากระบบการทำงานจริง ที่บางเรื่อง บางสิ่งต้องหาความสัมพันธ์ของข้อมูล ต้องแก้ปัญหาสถานการณ์เฉพาะหน้าเสมือนนั่งทำข้อสอบ ซึ่งจะมี เทคนิคทำอนุกรม หรือเทคนิคการทำงานที่แตกต่างกัน

เทคนิคทำอนุกรม แก้โจทย์ปัญหาจากง่ายไปยาก เพิ่มความชำนาญ เสริมความมั่นใจในการสอบราชการ

เทคนิคทำอนุกรม ขอให้เริ่มทำแต่การแก้โจทย์ปัญหาจากง่ายไปสู่ยาก เพราะชุดอนุกรมที่ง่ายๆ จะทำให้เรามีระบบความคิดที่ถูกต้อง และสามารถจำ นำไปใช้ได้อย่างต่อเนื่อง และทุกชุดของโจทย์ปัญหา การทำซ้ำบ่อยๆ ขออย่าให้เบื่อ แต่ขอให้ทำไปเรื่อยๆ เพราะการทำซ้ำจะทำให้เราเกิดความชำนาญขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเริ่มชำนาญแล้วก็ข้ามสเต็ปไปต่อที่การแก้โจทย์ปัญหาต่อไป

เทคนิคทำอนุกรม ก.พ.

เทคนิคทำอนุกรม ต้องขอบอกว่า อนุกรมนั้นมีมากมายหลายหลากรูปแบบมาก ทั้งอนุกรมแบบบวกเลขคงที่ อนุกรมเลขยกกำลัง อนุกรมเศษส่วน ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีวิธีการคิดคำนวณไม่เหมือนกัน ขอให้ผู้ตั้งใจจริงอ่านหนังสืสอบราชการ สอบก.พ. ในปีนี้ จงศึกษาอย่างตั้งใจและหมั่นทำแบบฝึกหัดเรื่องอนุกรมให้มาก เพราะเป็นอีกหนึ่งหัวข้อในการสอบ ก.พ. ที่เราต้องตั้งความหวังไว้ว่าจะทำได้เต็มทั้ง 5 ข้อ