Breaking News

ข้อสอบภาษาไทยก.พ. การเรียงประโยคที่ปวดหัว แต่มีหลักการทำให้ทำข้อสอบได้

ข้อสอบภาษาไทยก.พ.

การสอบราชการ ในพาทของคณิตศาสตร์ก.พ. ว่ายากแล้วมาเจอ ข้อสอบภาษาไทยก.พ. นี่ก็คงต้องบอกว่าเล่นเอาผู้สอบหลายท่านปวดหัวได้เช่นกัน วันนี้เราขอนำเสนอในหัวข้อของการเรียงประโยค เรามาเริ่มเรียนรู้และค่อยๆ ทำกันดีกว่าครับ

ข้อสอบภาษาไทยก.พ.

        ข้อสอบภาษาไทยก.พ. เรื่องเรียงประโยคนี้ ในบางครั้งโจทย์จะให้ข้อความมาทั้งหมดสี่ถึงห้า ข้อความ แล้วจะให้เราเรียงประโยค และจะมีตัวเลือก ให้เราว่าการเรียงแบบใดจะเป็นข้อถูกข้อสอบภาษาไทยก.พ.เรื่องเรียงประโยค กันเลยดีกว่าครับ

ข้อสอบภาษาไทยก.พ. เรื่องเรียงประโยค แนวข้อสอบที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย

โจทย์

  1. ผมคิดว่าคุณทุกคนต้องนึกถึงผม
  2. พวกเราคงจำสิ่งดี ๆ เรื่องราวต่างๆ ทั้งสนุก หัวเราะ มีความสุข จากใจผม
  3. เมื่อคุณถือหนังสือเล่มนี้ พ้อมแผ่นดีวีดีในมือคุณ
  4. หนังสือเล่มนี้ อยากให้มีชีวิต อ่านแล้วนึกถึงกันตลอดเวลา
  5. อยากให้มีความประทับใจแก่ผู้อ่าน และมีเรื่องราวดีๆ ให้กับผู้อ่านของผม

ตัวเลือก
ก. 1 2 3 4 5                ข. 4 1 2 3 5

ค.  3 1 2 4 5               ง. 3 2 4 5 1  

เฉลย

จากโจทย์ที่ให้มา เราก็มีหน้าที่ที่ต้องเรียงประโยคให้เดาใจกรรมการมากที่สุด เพื่อนๆที่ลองทำแล้วตอบข้อไหนกันบ้าง ส่วนตัวผมจะตอบ ง. แต่เชื่อไหมครับ ข้อสอบนั้นเฉลยเป็น ค.

จากประสบการณ์การสอบราชการ เพื่อหา งานราชการ ของผมนั้น ต้องขอบอกว่า ข้อสอบในพาทของภาษาไทย ผมจะไม่เสียเวลามานั่งอ่านให้มันปวดหัวเลยครับ ผมจะด้นสดล้วนๆ ไม่อิงจากหลักการใดๆ ทั้งสิ้น ในส่วนนี้ผมไม่ได้ว่าความคิดของผมนั้นถูกนะครับ เหตุที่ผมทำแบบนี้ก็เพราะว่าข้อสอบภาษาไทยก.พ.นั้นเป็นอะไรที่เดายากมาก เราไม่สามารถเดาใจกรรมการได้เลยว่าสิ่งที่เราทำไปนั้นจะถูกใจและเป็นคำตอบที่ถูกต้องหรือเปล่าครับ นี่แหละคือสาเหตุที่ผมไม่ได้อ่านอีกเลย และไปลุยสดๆ เลยครับเพื่อนๆ

สามารถติดตามFaceBook Fanpage สอบราชการ สอบ ก.พ. สมัครสอบ ก.พ. 63 64 ล่าสุด พนักงานราชการ รวมไว้ให้ที่นี่ ติดตามได้เลยครับ