Breaking News

ความรู้ คู่ ความอดทน คติพจน์สอบราชการ

กำลังใจสอบราชการ

เติมเต็มสิ่งไม่รู้ เสริมความมานะและอดทน สู่ถนนราชการ

ที่ต้องกล่าวว่าความรู้ คู่ ความอดทน เป็นคติพจน์ของคนสอบราชการนั้น เป็นคำที่ใช้ได้เสมอในทุกยุคทุกสมัยกันเลยครับ การพากเพียรแสวงหาความรู้นั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งแต่ทว่าการพากเพียรทำอะไรสักสิ่งนั้นก็ต้องใช้ความอดทน มานะบากบั่นเป็นที่ตั้ง การสอบราชการก็เช่นกัน

ความรู้สอบราชการ

การหาความรู้ สมัยที่เทคโนโลยีเป็นเหมือนเซลล์แมนขายของตามหน้าบ้านที่มาเคาะประตูเรียก อยู่ที่เราในฐานะเจ้าของบ้านจะเปิดประตูต้อนรับไหมก็เท่านั้นเอง ข้อมูลความรู้ คลิปสรุปมากมาย จากติวเตอร์เก่งๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย ที่ทำสรุปเนื้อหากฎหมายที่ยากต่อการเข้าใจ นำมาย่อยเป็นระบบ แนะวิธีคิด สอนวิธีทำ แทบจะสอนจับมือทำกันอยู่แล้ว ยังไม่ได้กล่าวถึงสถานบันติวมากมาย หรือแม้กระทั่งผู้สำเร็จในอาชีพสายราชการที่พร้อมใจกันแบ่งปันข้อมูลดี และแชร์ประสบการณ์การสอบราชการ ถูกรวบรวมไว้อยู่ที่โลกของคำว่าอินเตอร์เน็ตครับ เพียงแค่เราคลิก หรือค้นหาก็จะเจอลิสมากมายมาให้เราเลือกช็อบปิ้งยิ่งกว่าการสั่งสินค้าออนไลน์ใน Shopee Lazada เสียอีก ทุกบทความ ทุกสิ่งล้วนแล้วมีประโยชน์พร้อมทานกันเลย เพียงแค่คุณเปิดใจ รับรู้ ความรู้ และข้อมูลอื่นๆ ที่จะถาโถมเข้ามาแค่นั้นเอง

ผู้พิชิต ชีวิตราชการ

ความอดทนสอบราชการ

ในอดีต การสอบราชการ การค้นหาความรู้ไม่สะดวกสบายเหมือนเช่นสมัยนี้ เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่าอินเตอร์เน็ตนั้นยังไม่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ทำให้มีความยากลำบากเป็นอย่างยิ่งต่อการหาตำรามาอ่าน รุ่นพี่ราชการของเราเหล่านั้นต้องใช้ความอดทน เป็นอย่างยิ่งที่ต้องศึกษา สรุป ย่อยความของตัวกฎหมายเอง ความอดทนสำหรับรุ่นพี่ที่บรรจุก่อนเรานั้นผมต้องขอปรบมือให้เลยครับ คงจะเปรียบเทียบได้กับการติดต่อกันสมัยก่อนที่ต้องใช้วิธีการเขียนจดหมายทางไปรษณีย์ การประกาศสอบราชการก็คงไม่มีเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตอย่างเช่นทุกวันนี้ การซื้อตำราหนังสือก็คงไม่พร้อมส่งถึงบ้านเหมือนเช่นในเวลานี้

        เพราะฉะนั้นแล้ว เราอยู่ในยุคที่สิวิไลขนาดนี้ ความง่าย ความสะดวกทุกอย่างพร้อมสำหรับผู้สนใจถึงขนาดนี้ ผมก็ขอให้ทุกท่านมีความอดทน อดทนที่จะหาความรู้ อดทนที่จะนั่งหลังขดหลังแข็งในการนั่งดูคลิป คลิปที่มีส่วนใหญ่ก็ฟรีทั้งนั้น เราแทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเลย อดทนต่อความอยากเล่นโทรศัพท์มือถือสักวันละ 2 ชั่วโมง อดทนต่อความไม่รู้ และพึงทำให้ตนเองเป็นผู้รู้ให้ได้ สุดท้ายนี้ของให้ทุกท่านอดทนต่อการศึกษาหาความรู้ เพราะสิ่งที่เรารู้นั้น คู่แข่งของเราก็อาจจะรู้เช่นกัน แต่มันจะวัดกันตรงที่รู้แล้ว ใครจะอดทนที่จะบรรจุลงไปในสมองได้มากกว่ากันครับ

ความอดทนคือประตูสู่ทุกสิ่ง

บทความดีๆ ภายในเว็บไซต์นี้เพิ่มเติม