Breaking News

จัดตารางอ่านสอบก.พ. รวมทริคเทคนิคสอบก.พ. ให้ผ่านได้สบายๆ

จัดตารางอ่านสอบก.พ.

เมื่อเราได้ย่อยหัวข้อที่ใช้ สอบก.พ.ในแต่ละวิชาแล้ว เทคนิคต่อไปของผมก็คืออย่านิ่งนอนใจและประวิงเวลาว่าคงเหลือเวลาอีกเยอะ เรื่องแค่นี้ทำได้สบายๆ มาก ขนาดตอนเรียนอ่านหนังสือเป็นกองใหญ่ๆยังทำได้เลย เรื่องแค่นี้ทำไมจะทำไม่ได้ นี่ถือว่าเป็นความคิดที่ผิดมากครับ ที่เราประมาทในเวลา และรีบลุกมา จัดตารางอ่านสอบก.พ.

จัดตารางอ่านสอบก.พ.

        ทุกท่านเชื่อไหมครับ ในวันที่เราขี้เกียจ เราเบื่อ เราท้อกับการอ่านหนังสือ และวางหนังสือทิ้งไว้บนโต๊ะ หรือหนุนหัวเวลานอน ในขณะเดียวกันก็มีนักสู้อีกเป็นหมื่นเป็นแสนคนที่ยังคงขยันตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือ หรือ จัดตารางอ่านสอบก.พ. กันอยู่ เพราะการวางแผนที่ดี และการเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ นั้นเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้หลายคน เทคนิคสอบผ่านก.พ. ได้ในไม่ช้า

จัดตารางอ่านสอบก.พ. ฝึกให้เป็นนิสัย สร้างวินัยในการสอบราชการ

จัดตารางอ่านสอบก.พ.
Reading techniques

        การ จัดตารางอ่านสอบก.พ. นั้นขอให้เรานั่งวิเคราะห์กิจกรรมประจำวันของเราว่า วันนึงเราต้องทำอะไรบ้าง บางคนมีงานประจำก็ต้องจัดสรรเวลาให้ดีว่า เวลาไหนควรอ่านหนังสือ เวลาไหนควรพักผ่อน ทั้งนี้การ วางแผนสอบก.พ. นั้น ต้องขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลเป็นสำคัญ ไม่มีใครสามารถมาบอกเราได้ว่า เราต้องจัดเวลาชีวิตอะไรไรอย่างไรช่วงไหน เพราะแต่ละคนจะมีกิจกรรมและกิจวัตรที่ไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนต้องมีและพึงสร้างก็คือ “วินัย”

        วินัย ในการ จัดตารางอ่านสอบก.พ. นั้นถือว่าต้องสร้างขึ้นมาด้วยตนเอง และพึงทำให้มีให้ได้ในเร็ววัน ในส่วนนี้ขอแนะนำว่า หากใครที่เคยขี้เกียจซึ่งผมก็เคยเป็น  ต้องฝึกร่างกายให้มีความขยันขึ้นมาให้ได้ ปลุกพลังในชีวิต ปลุกความเป็นนักสู้ให้เกิดขึ้นในตัวคุณ แล้วหันมาวางแผนการอ่านหนังสือสอบก.พ.ให้สำเร็จให้ได้ในปีนี้