Breaking News

ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา บริหารเวลาอย่างไร เมื่อไม่มีนาฬิกาในห้อง

ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา

เอาหละครับนี่ก็ใกล้เวลาสอบเข้ามาทุกทีแล้ว เพื่อนๆ เตรียมสอบราชการการเพื่องานราชการที่เรารักไปถึงไหนกันแล้ว ณ เวลานี้เรียกได้ว่าทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือกันอยู่แน่ๆ ไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว แต่วันนี้ผมจะมีอีกหนึ่งเคล็ดลับการเตรียมตัวสอบก.พ. ที่เพื่อนๆ จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ เราจะทำยังไงให้ ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา

ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา

ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา ไม่มีนาฬิกาก็กะได้ใกล้เคียงกับเวลาจริง

        ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา ผมพูดไม่ผิดนะครับว่าประเด็นนี้เราทำไมถึงต้องหยิบยกมาแบ่งปันประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้นำไปปรับใช้กันเนื่องมาจากว่า สนามสอบก.พ. แต่ละสนามนั้นส่วนใหญ่จะอยู่ตามโรงเรียน เพื่อนๆ พอนึกออกไหมครับว่าด้วยความพร้อมของแต่ละโรงเรียนนั้นก็จะมีไม่เท่ากัน หรือแม้กระทั่งโรงเรียนขนาดใหญ่ความพร้อมของห้องสอบก็ยังไม่เท่ากันเลย ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้ตำหนิอะไรนะครับ แต่แค่อยากแชร์ประสบการณ์เท่านั้นเอง

        บางห้องสอบถ้าเราโชคดี ห้องสอบนั้นจะมีนาฬิกาอยู่ ซึ่งตรงนี้เราจะโชคดีมากๆ ได้เปรียบเลยทีเดียว แต่แนะนำว่าให้แอบดูกับโทรศัพท์ของเราครับว่าเวลามันตรงกันไหม ถ้าไม่ตรงกันนี่ก็ถือว่าพลาดมากเลยทีเดียว แล้วถ้าไม่มีนาฬิกาเราจะต้องทำอย่างไร ครั้นจะแอบใส่นาฬิกาเข้าห้องสอบก็เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา

        การแก้ปัญหา ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา หนึ่งข้อที่จะพอช่วยได้คือ สอบถามกรรมการคุมสอบเลยครับว่าที่นี่มีนาฬิกาไหมครับ ถ้าไม่มีก็ขอความกรุณากรรมการคุมสอบช่วยขานเวลาเป็นช่วงๆ เพราะเราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเวลาผ่านไปเท่าไรแล้ว เราเหลือข้อที่ยังไม่ได้ทำอีกกี่ข้อกันแน่ แล้วเราจะทำทันไหม

        นี่แหละครับถือเป็นเคล็ดลับหนึ่งของการเตรียมตัวสอบราชการ ที่เราอยากนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน