Breaking News

ทำยังไงให้สอบก.พ.ให้ติด สอบก.พ.ไม่ติดปีนี้ เตรียมตัวสอบให้ได้ในปีหน้า

ทำยังไงให้สอบก.พ.ติด

อีกปัญหาหนึ่งที่เรายังสอบไม่ติด และเป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ตั้งแต่เล็กจนโต เราถูกปลูกฝังมาให้เรียนเพียงฉาบฉวย ไม่เอาจริงเอาจังในเรื่องของการอ่านหนังสือสอบ ยิ่งสมัยนี้มีสื่อหรือเทคโนโลยีมากมายที่จะย่นย่อให้เราอ่านหนังสือได้เร็วขึ้น แทบจะไม่ต้องจับกระดาษ สมุด ปากกา เหมือนแต่ก่อน  ทำยังไงให้สอบก.พ.ให้ติด เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้สอบทุกคนต้องหาวิธีที่เป็นของตัวเองและเตรียมตัวสอบให้ได้ในปีหน้า

ทำยังไงให้สอบก.พ.ให้ติด

ทำยังไงให้สอบก.พ.ให้ติด สอบก.พ.ให้ได้ สอบก.พ.ให้ติด สอบก.พ.ให้ผ่านในปีนี้

ทำยังไงให้สอบก.พ.ติด หลายคนมองว่าการท่องจำเป็นเรื่องของหลักการสมัยเก่าที่มองว่าท่องเป็นนกแก้ว นกขุนทอง ท่องจำจะไม่เกิดกระบวนการเรียนรู้ที่แท้จริง แต่เพื่อน ๆ ลองนึกดูสิครับว่า อะไรที่ท่องจำแล้ว มันติดอยู่ในหัวเรามาบ้าง ลองพิจารณาดูครับว่า การท่องจำนั้นถึงบางคนจะบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล แต่ผมก็เชื่อว่าการท่องจำนั้นก็มีข้อดีในตัวของมันเองอยู่เช่นกันครับ

การสอบราชการ ไม่ว่าจะเป็นการสอบ ก.พ. สอบท้องถิ่น ครูผู้ช่วย กทม. ตำรสจ ศาล หรือการสอบอะไรก็แล้วแต่ ศาสตร์หนึ่งของการสอบผ่านนั่นก็คือการนั่งท่องหนังสือ การท่องจำ เพราะการท่องจำหลายๆ รอบนั้นจะทำให้เราเกิดความจำได้เช่นกัน ไม่เพียงแต่จะจำได้แค่เพียงชั่วคราวเท่านั้น แต่ถ้าบางเรื่องนั้นเราท่องจำจนขึ้นใจ ก็จะติดเราไปตลอด

ทำยังไงให้สอบก.พ.ให้ติด สอบราชการวันนี้

การท่องจำเพื่อสอบงานราชการ บางคนอาจจะทำเป็นคำกลอน หรือนำคำต่างๆ มาร้อยเรียงเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละคนแล้วครับ ว่าจะทำแบบใด เพื่อให้เราจำได้ง่ายยิ่งขึ้น