Breaking News

ทำไมถึงสอบก.พ.ไม่ติด วิเคราะห์ข้อสอบก.พ.63 เตรียมตัวสอบก.พ.ปีหน้า

ทำไมถึงสอบก.พ.ไม่ติด

ทำไมถึงสอบก.พ.ไม่ติด คงเป็นคำถามคาใจใครต่อใครหลายคนที่อุตส่าห์อดทนอ่านหนังสือมาแรมเดือน หรือบางคนก็อ่านหนังสือมานานมากเป็นแรมปีก็เป็นได้ครับ แต่เชื่อหรือไม่ว่าปัจจัยที่ทำให้เราสอบก.พ.ไม่ติดนั้นก็มีอยู่หลายส่วนเช่นกัน

จากกาวิเคราะห์ของผมเมื่อบทความก่อนๆ นั้นก็ทำให้เพื่อนๆ หลายคนคงฉุดคิดกันขึ้นมาบ้างว่าทำไมเราถึงสอบไม่ติด และวันนี้ผมก็ขอนำเสนอในส่วนที่วิเคราะห์อีกมุมหนึ่งครับ

ทำไมถึงสอบก.พ.ไม่ติด

ทำไมถึงสอบก.พ.ไม่ติด เตรียมตัวสอบก.พ.ให้ได้ในปีหน้า สอบก.พ.ปีล่าสุดยังไงให้ติด

ทำไมถึงสอบก.พ.ไม่ติด หลักสูตรการสอบที่ไม่สอดคล้องกับการเรียนในมหาวิทยาลัย  เพราะผู้สอบแต่ละคนเรียนในเนื้อหาวิชา หลักสูตร โปรแกรมที่แตกต่างกัน บางคนจบสายที่ต้องใช้การวิเคราะห์คำนวณอยู่ตลอดเวลา บางคนก็เป็นสายเฉพาะทาง บางคนก็สายศิลป์ที่ไม่เน้นการคำนวณมากนัก ระยะเวลา 4-5 ปีในรั้วมหาวิทยาลัย สมอง ความทรงจำ ความคิดจะมากไปด้วยเรื่องที่เพิ่งเรียนจบมาใหม่ๆ เท่านั้น นี่คือความต่างที่เห็นได้ชัดเจนทุกคนมาไม่เหมือนกันก็ย่อมที่จะมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบเกิดขึ้นเป็นธรรมดาอยู่แล้ว เมื่อต้องมาสอบภาค ก ก.พ.ในเนื้อหาวิชาที่เคยเรียนมาหลายปีก่อน

มีผลต่อการจำได้หมายรู้ และความแม่นยำในการทำข้อสอบ เพราะข้อสอบที่ออกนั้นก็เป็นเนื้อหาในสมัยมัธยมโน่น หลักการวิเคราะห์ข้อมูล การทำโจทย์คณิตศาสตร์นั้นก็พลิกแพลงตลอดเวลา ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ถ้าจับหลักการดีๆ ก็สามารถทำข้อสอบได้เช่นกัน

ทำไมถึงสอบก.พ.ไม่ติด สอบก.พ.

นี่คืออีกหนึ่งปัญหาที่เราจะต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบราชการ เพื่องานราชการของเราให้ได้ เพราะนั่นคือความหมายของอนาคตที่เรามุ่งหวังที่จะให้เป็นไปให้ได้ และถ้าจะให้ดีก็เตรียมตัวเสียตั้งแต่วันนี้ครับ เริ่มหยิบหนังสือมาอ่านได้แล้ว