Breaking News

ฝึกทำโจทย์ก.พ. โค้งสุดท้ายก่อนสอบราชการ เร่งทำโจทย์กันดีกว่าครับ

ฝึกทำโจทย์ก.พ.

วันเวลาไม่เคยรอใครนะครับ สำหรับการสอบราชการ สอบก.พ.63 ในปีนี้ เพื่อนๆ เชื่อไหมครับว่าจะมีผู้เข้าสอบเป็นจำนวนมาก แน่นทุกสนาม เพราะตอนนี้นั้นงานราชการนั้นน่าจะเป็นอาชีพที่ค่อนข้างที่สุดแล้ว ว่าแล้วอย่าเสียเวลาไปเลยครับ เวลานี้ต้องไป ฝึกทำโจทย์ก.พ. แล้วครับ

ฝึกทำโจทย์ก.พ.

        ฝึกทำโจทย์ก.พ. เป็นอีกหนึ่งเทคนิคในช่วงโค้งสุดท้ายแล้วนะครับ โดยในช่วงนี้ วันที่ 5-18 ก.ย. 63 เน้นฝึกทำโจทย์จริงๆ ให้เพื่อนๆ ลองจับเวลาไว้เลยครับว่า ข้อนึงเราต้องใช้เวลาเท่าไร ให้หารจำนวนข้อที่ออกสอบในก.พ.ไปเลย ในตอนที่ผมสอบนั้น ผมจะให้เวลาเพียงข้อละ 40 วินาทีเท่านั้น หากทำไม่ได้ คิดไม่ได้ ต้องข้ามไปเลยครับ ไม่ให้จมปลักอยู่ในข้อที่ทำไม่ได้นะครับ ไม่เอาเช่นนั้น เพราะจะทำให้เพื่อนๆ นั้นอาจพลาดข้อที่เราน่าจะทำได้ก็เป็นไปได้นะครับ ต้องทิ้งไปเลยอย่าได้ลังเลเด็ดขาด

ฝึกทำโจทย์ก.พ. เอาข้อสอบเก่าที่เคยทำแล้ว มาทำซ้ำ ทำแล้วทำอีกก็ได้ เพิ่มความจำ

        หาข้อสอบเก่ามาฝึกทำโจทย์เยอะๆ เพื่อนๆ เชื่อไหมครับว่า ข้อสอบเก่านั้นเป็นขุมทรัพย์แห่งปัญญาที่แท้จริง นั่นคือประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ กับวงการสอบราชการแล้ว เราควรใช้ช่วงเวลานี้ ฝึกทำโจทย์ก.พ. ข้อเก่าๆ ให้มากๆ ข้อไหนทำแล้วก็ทำซ้ำอีกได้เรื่อยๆ เช่นข้อนี้เคยอ่านระเบียบนี้มาแล้ว เราจำได้ว่าพอเห็นโจทย์ก็รู้เลยว่าคำตอบเป็นอะไร โดยที่ไม่ต้องไล่ดูตัวเลือกให้เสียเวลาอีก ซึ่งถ้าเราทำได้เช่นนี้แล้วจะทำให้เรารู้ว่าเรานั้นจำโจทย์ได้แม่นเพียงใด สมกับที่อดหลับอดนอนอ่านหนังสือมาเป็นแรมเดือนหรือไม่ครับ

ฝึกทำโจทย์ก.พ. สอบก.พ.

        ณ เวลานี้แล้วข้อให้เพื่อนๆ ทนอีกนิดนึงครับ ฝึกทำโจทย์ก.พ. ให้มากๆ เท่าที่จะมากได้ครับ