Breaking News

ภาษาอังกฤษก.พ. ปีหน้าเปลี่ยนกฎใหม่ ต่อให้มีผลภาษาอังกฤษก็ยื่นไม่ได้

ภาษาอังกฤษก.พ.

การสอบก.พ. ในแต่ละปีนั้น จะมีกฎเกณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาให้เราได้ลุ้นกันอยู่ตลอดเวลาล่าสุด ภาษาอังกฤษก.พ. ก็มีกฎเกณฑ์ใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีกแล้ว ให้หัวใจเราสั่นรัวๆ ได้ตลอดเวลาเลย

        การสอบภาษาอังกฤษก.พ.นั้น เดิมเริ่มต้นเมื่อหลายปีมาแล้วถ้าผมจำไม่ผิดนั้น จะเริ่มตั้งแต่ปี 2557 ปีนั้นต้องขอบอกว่าโหดมากครับ และแน่นอนผมก็ตกไปตามระเบียบเลย ทีนี้ และในปีต่อมาก.พ.ก็ได้เปลี่ยนกฎเกณฑ์ใหม่เป็นว่า ถ้าหากผู้ที่สอบก.พ.นั้น ผ่านภาคภาษาไทยแต่ไม่ผ่าน ภาษาอังกฤษก.พ. นั้นก็มีโอกาสให้ซ่อมได้อีกหนึ่งครั้ง ผมต้องขอบอกว่ารอบซ่อมนั้นถือเป็นโอกาสดีๆ สำหรับผู้สอบที่ต้องเตรียมตัวสอบก.พ.มาให้ดีอีกครั้งหนึ่ง

ภาษาอังกฤษก.พ.

ภาษาอังกฤษก.พ. ยื่นผล Toeic,Toefl ฯลฯ ได้ปีนี้เป็นปีสุดท้ายหากไม่ผ่านภาษาอังกฤษของก.พ.

แต่ปีนี้นั้นกฎก็ได้เปลี่ยนอีกแล้วครับ ภาษาอังกฤษก.พ.จะเปลี่ยนไปอย่างใดบ้างเรามาดูรายละเอียดกันได้เลยครับ

ภาษาอังกฤษก.พ.

1. เดิมใครตกอังกฤษ ก.พ. สามารถไปสอบ Toeic,Toefl ฯลฯ แล้วเอาใบผ่านมายื่นแทนได้
2. คนที่เอาใบผ่าน Toeic (และสนามสอบอื่นๆ ที่ ก.พ. กำหนด) มายื่นทันเวลาที่ ก.พ. กำหนด ถือว่าสอบผ่านอังกฤษ ก.พ.
3. แต่ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่ทำแบบข้อ 1. ,2. ได้ (ใครมีใบผ่านอยู่แล้ว สามารถยื่นได้ภายในวันสอบ ก.พ.)
4. ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ใครตกอังกฤษ ก.พ. ก็ต้องก้มหน้ารับกรรมไป ไม่สามารถไปสอบสนามอื่นๆ หลังสอบ ก.พ. แล้วนำใบผ่านมายื่นแทนได้อีกตามข้อ 1. ,2.

5. วิชาอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิม คือ ตกแล้วตกเลยไม่มีแก้ตัว ส่วนสนามสอบอื่นๆ ที่ไม่ใช่ ก.พ. ต้องรอดูประกาศของสนามนั้นๆ อีกที ประกาศนี้มีผลเฉพาะสนาม ก.พ.

เรียกได้ว่าโหดยิ่งกว่าเดิมนะครับสำหรับการสอบราชการ เพื่องานราชการที่เรารักนั้น เพื่อนๆ ต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา และต้องผ่านมันไปให้ได้ในปีนี้นะครับสำหรับ ภาษาอังกฤษก.พ.