Breaking News

รวมข่าวเปิดสอบราชการ (ไม่ต้องผ่าน กพ.) 3

6 งดรับสมัครผู้ที่อยู่ระหว่างการผ่อนผันเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเข้ารับราชการทหารกองประจำการ

7 มีอวัยวะ รูปร่าง ลักษณะท่าทาง และขนาดร่างกายเหมาะแก่การเป็นทหารไม่เป็นโรคหรือมีความพิการ หรือมีสภาพร่างกายและจิตใจ ซึ่งไม่สามารถรับราชการทหารได้ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 74 (พ.ศ.2540) และกฎกระทรวงฉบับที่ 76 (พ.ศ.2555) ออกตามความในมาตรา 41 แห่ง พระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 โดยมีความสูงตั้งแต่ 160 ซม. ขึ้นไป มีขนาดรอบอกตั้งแต่ 75 ซม. ขึ้นไป ในเวลาหายใจออก และมีน้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า 48 กก.

8 เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการขอแต่งตั้งยศเป็นนายทหารประทวน ตาม ข้อบังคับกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการแต่งตั้งยศทหาร พ.ศ.2507 และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม

9 ไม่มีรอยสักให้เห็นอย่างชัดเจนนอกร่มผ้า เมื่อแต่งกายด้วยเครื่องแบบทหารหรือชุดกีฬาของหน่วย (เสื้อคอวี กางเกงขาสั้นเหนือเข่า) หรือวัดระยะจากข้อศอก หรือหัวเข่าขึ้นไปถึงบริเวณที่มีรอยสักได้ระยะน้อยกว่า 6 นิ้ว หากมีรอยสักในร่มผ้านอกเหนือจากข้างต้น ต้องมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินสมควร(บริเวณลำตัวด้านหน้าเกิน 1/4 ของลำตัว และลำตัวด้านหลังเกิน 1/4 ของแผ่นหลัง) ไม่มีแผลเป็นที่ดูน่ารังเกียจ และไม่พบร่องรอยการเจาะหู ทั้งนี้ ให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการรับสมัคร

10 ไม่เคยทุจริตในการสมัครสอบ หรือการสอบคัดเลือกเข้าเป็นข้าราชการทหารมาก่อน

11 ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีงาม , ไม่อยู่ในสมณเพศ , ไม่เป็นผู้ที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว หรือเป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษาของศาล

12 ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษ ให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการรัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ และไม่เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างพักราชการ

13 ไม่เป็นผู้ที่เคยต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลในคดีอาญา ยกเว้นความผิดฐานประมาท หรือลหุโทษ ไม่อยู่ในระหว่างเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ไม่อยู่ในระหว่างรอลงอาญา และไม่อยู่ในระหว่างการประกันตัว

14 สำหรับผู้มีประวัติคดีอาญา และไม่กรอกลงในใบสมัครเข้ารับราชการและไม่แจ้งข้อเท็จจริงต่อหน่วยรับบรรจุตามความเป็นจริง เมื่อตรวจสอบพบในภายหลัง ทบ. จะถือได้ว่าผู้สมัครแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จต่อทางราชการตั้งแต่แรก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อ ทบ. ได้ในภายหลัง ดังนั้น ทบ.จะสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาอาจไม่รับบรรจุหรือยกเลิกเพิกถอนหรือระงับการบรรจุในภายหลังได้

 

เปิดรับสมัครทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่วันที่ 19-28 กุมภาพันธ์ 2563

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ที่ กองกำลังพล กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โทรศัพท์ 0-3233-7014 ต่อ 53125 , 53124 ในวันและเวลาราชการ

ประกาศรับสมัคร | ลิงค์สมัคร