Breaking News

รวมมิตรข้อสอบก.พ. รวบรวมข้อสอบก.พ.ที่คัดสรรมาเพื่อคุณ

รวมมิตรข้อสอบก.พ.

รวมมิตรข้อสอบก.พ. ได้พยายายามรวบรวมข้อสอบก.พ. มาให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ลองหัดทำ ฝึกลองทำผิดทำถูก สามารถทดลองทำข้อสอบก.พ. ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง รัฐธรรมนูญ60 ที่มีเนื้อหาค่อนข้างเยอะนั้น ให้เพื่อนๆ ได้ลองทดสอบก่อนสอบจริงกันได้แล้วที่นี่ครับ

รวมมิตรข้อสอบก.พ.

        10. หน่วยงานใดรับผิดชอบงานทั่วไปในกรม

        ก. สำนักงานอธิบดี

        ข. สำนักงานปลัดกรม

        ค. สำนักงานเลขานุการกรม

        ง. สำนักงานเลขาธิการกรม

        เฉลย ค. สำนักงานเลขานุการกรม งานทั่วไปของกรมนี่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ความจริงแล้ว ไม่ง่ายเลยนะครับด้วยงานมากมายหลายหน้ามากที่ต้องทำนั้นเรื่องจิปาถะก็จะต้องมาลงที่สำนักงานเลขานุการกรม

        11. รวมมิตรข้อสอบก.พ. ใครมีหน้าที่วางแผนการจัดการทรัพยากรในกระทรวง

        ก. ปลัดกระทรวง

        ข. หัวหน้ากลุ่มภารกิจ

        ค. หัวหน้าส่วนราชการ

        ง. ถูกทุกข้อ

        เฉลย ง. ทุกคนมีหน้าที่หมดครับก็จะไล่ลำดับชั้นไปตามการบังคับบัญชาไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเริ่มตั้งแต่หัวหน้ากลุ่มภารกิจที่ต้องมีหน้าที่กำกับดูแลบริหารจัดการทรัพยากรในกลุ่มภารกิจของตนที่ได้รับหมอบหมายให้ใช้จนเกิดประโยชน์สูงสุด Ufa44 ทั้งนี้หัวหน้าส่วนราชการก็จะมีหน้าที่ควบคุมกำกับดูแลกันอีกทีนึงให้เป็นไปตามลำดับชั้นขึ้นไปจนถึงระดับปลัดกระทรวง

รวมมิตรข้อสอบก.พ. ยำข้อสอบก.พ. รวบรวมข้อสอบก.พ. ที่คัดมาเน้นๆ

รวมมิตรข้อสอบก.พ.

        12. รวมมิตรข้อสอบก.พ. ใครทำหน้าที่เสนอ คณะรัฐมนตรี พิจารณาเรื่องการแบ่งส่วนราชการในกระทรวง

        ก. สำนักงาน ก.พ.

        ข. สำนักงบประมาณ

        ค. ถูกทั้ง ก. ข.

        ง. ผิดทุกข้อ

        เฉลย ค. ครับ ทั้งสำนักงาน ก.พ. และ สำนักงบประมาณ ต้องมีหน้าที่พิจารณาเรื่องการแบ่งส่วนราชการ เหตุที่ต้องเป็นสองหน่วยงานนี้ก็เนื่องจาก สำนักงานก.พ.จะเป็นผู้ดำเนินการหลัก และสำนักงบประมาณต้องดูเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น เพราะแน่นอนว่าหากแบ่งส่วนราชการนั้น ตำแหน่งต่างๆ ที่ตามมาก็มากขึ้น เมื่อตำแหน่งมากขึ้น บุคลากรที่จะมารองรับก็ต้องใช้งบประมาณในการจ้างนั่นเอง ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าในการปฏิบัติงานราชการด้วยเป็นสำคัญ