Breaking News

ลักษณะงาน ป.ป.ช. ภาระหน้าที่ งานเฉพาะที่ต้องทำ เนื้องาน ป.ป.ช.

ลักษณะงาน ป.ป.ช.

ลักษณะงาน ป.ป.ช. ในเบื้องต้นนั้นก็ปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันการทุจริตที่ไม่ยาก คำว่าที่ไม่ยากนั้น ก็คงเป็นงานที่มีการคิดค้นมาแล้วว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร เราก็เป็นเพียงผู้ปฏิบัติที่จะทำให้ได้ตามแผนงานที่ได้วางไว้ ศึกษา ค้นคว้า สถิติ เพื่อประกอบการวางแผน แนวทางเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ทัศนคติและค่านิยมกับความซื่อสัตย์สุจริตการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต หากมองในมุมนี้ลักษณะงานของเราก็คงจะทำงานกับหน่วยงานราชการอื่นๆ เสียมากกว่านะครับ เพราะการทุจริตที่เกิดขึ้นนั้นก็เกิดขึ้นภายในหน่วยงานราชการนั่นเอง

ลักษณะงาน ป.ป.ช.

ลักษณะงาน ป.ป.ช. ขจัดการทุจริตทุกรูปแบบทั้งในภาครัฐและเอกชน เฝ้าระวัง ตรวจสอบ สอดส่อง ดูแลความไม่โปร่งใส

        ลักษณะงาน ป.ป.ช. เป็นอีกตำแหน่งหนึ่งที่น่าสนใจ ของ การเปิดสอบ ป.ป.ช. งานที่ปฏิบัตินั้นจะทำในส่วนของการตรวจสอบหน่วยงานราชการด้วยกันเองเป็นแน่แท้ เพราะเอกชนที่จะมาทุจริตนั้นก็คงมีเพียงส่วนน้อย มีแต่หน่วยงานรัฐแหละครับที่จะทุจริต ถ้ามองในมุมนี้ก็ไม่ใช่เสียทีเดียว

        ภาคเอกชนเองก็อาจสนับสนุนการทุจริตในหน้าที่ได้เหมือนกัน ในรูปแบบของการให้ผลประโยชน์แก่หน่วยงานรัฐเพื่ออำนวยความสะดวกให้ตนเองในทางใดทางหนึ่ง ทั้งนี้ลักษณะงานจึงได้ครอบคลุมไปถึงทั้งในภาครัฐและเอกชน การเฝ้าระวังการทุจริต เช่นการออกกฎหมายเพื่อมาควบคุม กำกับดูแล หรือจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการต้านการทุจริต

ลักษณะงาน ป.ป.ช.

        ลักษณะงาน ป.ป.ช. ดูแล้วก็ต้องเป็นบุคคลที่ต้องใจถึงพอสมควรนะครับที่จะทำงานในลักษณะนี้ได้ เพราะต้องเป็นเหมือนนายตรวจที่ต้องตรวจตราสอดส่องหรือรับเรื่องเรื่องเรียนการทุจริตที่เกิดขึ้น เพื่อให้งานเราสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อาจจะเกิดความเครียดก็เป็นได้ เพราะลักษณะงานที่ค่อนข้างจะกดดันพอตัวอยู่สมควร อาจจะต้องตัดสินใจกันอีกสักนิดนะครับ

        งานราชการ ทุกงานมีบทบาทภาระหน้าที่ในตัวของตัวเองอยุ่ ศึกษาให้ดีก่อนที่จะสมัครสอบ