Breaking News

วันสอบก.พ.63 ประกาศแล้ว เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนลงสนามจริง

วันสอบก.พ.63
วันสอบก.พ.63

      หลังจากที่สถานการณ์โควิดมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หน่วยงานต่างๆ ก็ทยอยเปิดสอบกันอย่างหนาแน่นทีเดียว แต่สำหรับผู้ยังไม่ผ่านการสอบของ ก.พ. นั้น ก็ต้องสอบ ก.พ. ให้ผ่านก่อนถึงจะไปสอบภาค ข. ได้ และในวันนี้ สำนักงานก.พ. ก็ได้ประกาศ วันสอบก.พ.63 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

วันสอบก.พ.63 กำหนดการเป็นอย่างไร ติดตามกันได้เลยครับ

วันสอบก.พ.63

ภาค ก. พิเศษ

        ภาค ก. พิเศษ สำหรับผู้ที่ยังไม่ผ่าน ภาค ก. ของ ก.พ. ก็ไม่ต้องสนใจในหัวข้อนี้ครับ เพราะกำหนดการนี้จะเป็นของผู้ที่สอบ ภาค ข. ของหน่วยงานราชการต่างๆ ที่จัดสอบไปแล้ว และมาสอบ ภาค ก. ของ ก.พ. ทีหลัง สำหรับวันสอบ ภาค ก. พิเศษ นั้นคือวันที่ 19 ก.ค. 63

ภาค ก. E-Exam

        เพื่อก้าวทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป การสอบราชการจึงต้องปรับตัวตาม โดยในปีนี้พิเศษสุดคือ เราสามารถสอบ ก.พ. ได้โดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะทำให้การสอบนั้นรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปสอบ ณ ศูนย์ต่างๆ  สำหรับ วันสอบก.พ.63 ของภาค ก. E-Exam นั้น คือวันที 18-22 ก.ย. 63

ภาค ก.

        จริงๆ แล้วภาค ก. ก็เหมือน ภาค ก. E-Exam แต่ต่างกันตรงที่ว่า เป็นการสอบที่ผู้สอบต้องไปสอบ ณ สถานที่ที่ สำนักงาน ก.พ. ได้จัดเตรียมไว้ให้ โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ศูนย์สอบขนาดใหญ่ ที่สามารถจุคนได้มาก การสอบ ก.พ. ภาคนี้จะเป็นการสอบแบบใช้ดินสอบ 2b ในการฝนคำตอบ และมีกำหนดการวันสอบ ในวันที่ 27 ก.ย. 63

        นับจากวันนี้จะเห็นว่าระยะเวลาที่เหลือสำหรับการเตรียมตัวสอบนั้น ก็มีไม่มากแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะช้าเกินไปสำหรับการเริ่มต้นตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือสอบ เวลามีไม่มากแต่หากมีการวางแผนที่ดี ก็จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

ติดตาม ข่าวการสอบราชการ สรุปกฎหมายสำหรับสอบราชกาช แนวข้อสอบ ก.พ. ได้ที่เว็บไซต์เรา