Breaking News

วิธีสอบก.พ.ให้ทันแม้ไม่มีนาฬิกา สมาธิคือสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการสอบราชการ

วิธีสอบก.พ.ให้ทันแม้ไม่มีนาฬิกา

จากบทความที่แล้ว ทำข้อสอบก.พ.ให้ทันเวลา เราได้บรรยายถึงบรรยากาศและแนะนำวิธีเบื้องต้นไปแล้วครับว่าเราจะเอาตัวรอดได้อย่างไรกับเรื่องของเวลาการทำข้อสอบก.พ.นี้ และวันนี้เรายังมีอีกหนึ่ง วิธีสอบก.พ.ให้ทันแม้ไม่มีนาฬิกา มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

วิธีสอบก.พ.ให้ทันแม้ไม่มีนาฬิกา

วิธีสอบก.พ.ให้ทันแม้ไม่มีนาฬิกา ฝึกนั่งสมาธิให้ร่างกายเคยชิน หากไม่มีนาฬิกาก็ทำข้อสอบทัน

        ต้องขอบอกว่าข้อสอบก.พ.นั้น เค้าให้เวลาการทำถึง 3 ชม. จะใช้คำว่าถึง ก็คงไม่เหมาะนะครับ ต้องใช้คำว่าแค่ 3 ชม.นี่คงจะเหมาะกว่า เหตุที่ต้องใช้คำนี้ก็เพราะว่า สมองของเราจะไม่ได้หยุดพักเลยตลอดสามชั่วโมงนี้ หยุดคิดวอกแวก นอกลู่นอกทางไม่ได้เลย เรียกได้ว่าห้ามกระพริบตากันเลยทีเดียว

        วิธีสอบก.พ.ให้ทันแม้ไม่มีนาฬิกา วิธีการบริหารจัดการเวลานั้นเราต้องฝึกให้เป็นนิสัยเลยครับ เพราะข้อสอบเค้าจะให้มาทั้งหมดในคราวเดียวกัน แล้วให้เราแบ่งเวลาเอาเอง เมื่อรู้อย่างนี้แล้วเพื่อนๆ ต้องไม่ตกใจครับ เราทำใจมาพร้อมแล้ว เตรียมตัวมาดีแล้วก็ลุยกันเลย

วิธีสอบก.พ.ให้ทันแม้ไม่มีนาฬิกา

        วิธีสอบก.พ.ให้ทันแม้ไม่มีนาฬิกา ให้ทันก็คือเราต้องฝึกนั่งสมาธิ อย่าพึ่งขำนะครับ การนั่งสมาธินี่แหละจะช่วยเราได้มากเลย เรียกว่าเป็นการฝึกสติ ฝึกให้ร่างกายเคยชินกับช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ตัวอย่างเช่น ผมอยากให้เพื่อนๆ ลองนั่งสมาธิ และตั้งนาฬิกาปลุกไว้สัก 10 นาที ทำเช่นนี้ทุกวันก่อนสอบ เพื่อนๆ จะคุ้นเคยกับช่วงของเวลาว่าประมาณไหนน่าจะผ่านไปแล้ว 10 นาที ร่างกายจะเกิดความเคยชินได้เอง ผมอยากให้เพื่อนลองทำตามดูนะครับ เพราะนอกจากจะได้จังหวะและการคาดคะเนแล้ว เรายังจะมีสติมีสมาธิมากยิ่งขึ้นสำหรับการสอบเพื่องานราชการในครั้งนี้ด้วยครับ