Breaking News

วิเคราะห์ผลสอบก.พ.63 เตรียมตัวสอบก.พ.64 เตรียมตัวสอบก.พ.ปีหน้า

วิเคราะห์ผลสอบก.พ.63

วิเคราะห์ผลสอบก.พ.63 2. ขาดวินัยการวางแผนการสอบ เมื่อเราวางแผนไว้ดีแล้ว เช่นการจัดตารางการอ่านหนังสือไว้ซะดิบดี แต่ยังขาดความเอาใจใส่ในการสอบ ขาดความกระตือรือร้น และคิดแต่เพียงว่า เดี๋ยวเมื่อไรก็ได้ เดี๋ยวค่อยอ่านก็ได้ ยังมีเวลาอีกเยอะที่จะเตรียมตัว ขาดวินัยในการหยิบหนังสือหรือเนื้อหาที่เราตั้งใจแล้วจะนำมาอ่าน ข้อนี้เชื่อว่าหลายๆ คนก็เป็นครับ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งถ้าเรารู้ตัวแล้วว่าเรากำลังหลงหรือติดอยู่ในภาวะ การขาดวินัยแล้วก็ขอให้รีบคิด

วิเคราะห์ผลสอบก.พ.63

ปรับความคิดตัวเองให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่หลุดจากแผนที่เราวางไว้มากจนเกินไป หรือบางคนหนักเข้าประมาทในเวลาคิดแต่เพียงว่าตัวเองจะทำได้ ในเวลาอันรวดเร็ว จะเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดได้ในเวลาอันรวดเร็ว ก็ทำให้พลาดโอกาสในการค่อยๆ ทำความเข้าใจเนื้อหาในแต่ละส่วนไปเลยครับ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายมากๆ วินัยในการเตรียมตัวสอบนี้ไม่เพียงแต่ใช้ในการสอบก.พ.นะครับ แต่ยังจะใช้ได้กับการเตรีมตัวสอบงานราชการต่อไปได้อีกด้วย

วิเคราะห์ผลสอบก.พ.63 การเตรียมตัวสอบก.พ. เตรียมตัวสอบก.พ.ปีหน้า สร้างวินัยในการสอบราชการ

วิเคราะห์ผลสอบก.พ.63 แนวข้อสอบก.พ. ปีนี้

วิเคราะห์ผลสอบก.พ.63 ศึกษาเนื้อหาและรายละเอียดการสอบไม่ครบถ้วน ไม่แน่นพอต่อการจะสอบให้ผ่าน 60% ในข้อนี้ถือเป็นปัญหาสำคัญอย่างมากเลยหละครับ เพราะด้วยปีนี้มีเนื้อหาที่ค่อนข้างมาก มีกฎหมายที่สำหรับสอบงานราชการเข้ามาอีก ทำให้หลายๆ ท่านนั้นจับจุดไม่ได้ว่าจะต้องอ่านตรงไหน เน้นตรงไหนถึงจะดี หรือจะควรทำเนื้อหาส่วนใดให้มากๆ ถ้าเป็นผมนะครับ ผมจะเลือกเรื่องที่ตัวเองถนัดที่สุดครับ เนื้อหาที่ตัวเองมองแล้วว่าใช่ ง่ายต่อการเข้าใจก็ลุยเลยครับ