Breaking News

สรุปสอบก.พ. ทำโน้ตย่อ ติดฝาผนังและทุกที่ เพื่อเตือนความจำก่อนสอบ

สรุปสอบก.พ.

สรุปสอบก.พ. ทำโน้ตย่อสำคัญไฉน สมัยนี้สื่อการสอบราชการมีมากมายให้เราเลือกสรรชนิดที่ว่าสามารถเลือกได้เหมือนของตามซุปเปอร์มาร์เก็ตกันเลยทีเดียว แต่จะมีสักกี่สื่อที่ติวสอบราชการ เพื่องานราชการ ที่เราต้องการนั้นจะได้ตรงเป้าตรงจุดมากที่สุด และเหมาะกับเรามากที่สุด

สรุปสอบก.พ. โน้ตย่อ

        สรุปสอบก.พ. ไม่มีตำราไหนที่จะสรุปและตรงใจที่สุดเท่ากับเราทำสรุปโน้ตย่อไว้เองครับ เพราะฉะนั้นแล้ว หันกลับมาจับปากกา ขุดปากกาไฮไลท์หลากสีสัน แล้วมาโน้ตย่อสรุปเนื้อหาเป็นแบบฉบับของเราเองกันดีกว่าครับ

        การทำสรุปโน้ตย่อ สรุปสอบก.พ. จะทำให้เราจำได้แม่นขึ้น จำได้อย่างแม่นยำ เพราะมันผ่านสมองของเรามาแล้วครับ ทุกอย่างที่ผ่านตาเรา แล้วเราทำการโน้ตย่อไว้จะทำให้เราคุ้นเคยกับเนื้อหาที่ใช้สอบมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าเรานำสิ่งที่โน้ตไว้มาทบทวนตลอดเวลา จะทำให้เราจำเนื้อหาในส่วนนั้นได้ดีทีเดียว

สรุปสอบก.พ. ติดฝาผนังบ้าน อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เราจำเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น

        เมื่อทำ สรุปสอบก.พ. เสร็จแล้วถ้าสะดวก ก็อยากให้เพื่อนๆ ลองนำเนื้อหาที่ย่อไว้แปะไว้ตามบ้านเลยครับ ไปตรงไหนก็เจอ ไปมุมไหนก็มีแต่เนื้อหาสอบราชการของเรา หลายคนคงคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่บ้า แต่เชื่อไหมครับว่า คนที่ทำแบบนี้ เขาผ่านไปผ่านมา ไม่ว่ามุมไหนของบ้าน เขาก็จะมีสรุปเนื้อหาสำหรับสอบก.พ. นั้นอยู่เต็มบ้านไปหมด และมันจะผ่านตาเขาตลอด การทำเช่นนี้ไม่มีผลงานการันตีว่าจะได้ผลช่วยให้ท่านสอบราชการติดหรือไม่

สรุปสอบก.พ.

        แต่นี่ถือว่าเป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งในการกระตุ้นตัวเองให้มีความขยันอยู่ตลอดเวลา ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาที่จะอ่านหนังสือ หรือจำใน สรุปสอบก.พ. ที่เราได้ทำไว้ ทำไปเถอะครับผมว่าอย่างน้อยมันก็เหมือนกับว่าเรามีหนังสือติดตัวไปทุกที่ ไปที่ไหนก็อ่านหนังสือได้ ไร้ขีดจำกัดในการอ่านหนังสือ เพราะมันจะอยู่ในหัวเราตลอดครับ