Breaking News

เคล็ดลับอ่านสอบก.พ.ให้ทัน เหลือเวลาไม่มาก กับการสอบราชการแล้ว รีบสปีดกันก่อน

ในระหว่างการอ่านหนังสือสอบราชการนั้นเพื่อนๆ สังเกตตัวเองบ้างหรือไม่ครับว่าเราสามารถจำเนื้อหาของบทไหนได้ดี เนื้อหาที่เราอ่านนั้นแทบไม่ต้องทวนซ้ำก็สามารถจำได้อย่างขึ้นใจ ถ้ามีแล้วผมต้องขอบอกว่าขอให้เพื่อนๆ นั้นได้ลองข้ามเนื้อหานั้นไปก่อนครับ แล้วเอาเวลาที่เหลือไปทุ่มกับบางหัวข้อ บางเรื่องที่เราคิดว่ายังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร เคล็ดลับอ่านสอบก.พ.ให้ทัน นี่ถือเป็นกลยุทธิ์อย่างหนึ่งในการเตรียมตัวสอบครับ

เคล็ดลับอ่านสอบก.พ.ให้ทัน

        งานราชการไม่มีอะไรยากมากมายครับ หากใจเราคิดว่าจะฝ่าฝันมันไปให้ได้ เพราะฉนั้นด่านแรกของการรับราชการนั้นก็คือต้องจับประเด็นเนื้อหาสำคัญในทุกๆเรื่องที่เข้ามาให้ได้ เรียกได้ว่าทำงานยังกับเป็ดเลยครับ เดินไปแบบทุกทิศทุกทางที่มีงานเข้ามา

เคล็ดลับอ่านสอบก.พ.ให้ทัน รู้เท่าทันเวลา และวางแผนการอ่านหนังสือสอบ

        การเตรียมตัวสอบก.พ.63 นี้ เคล็ดลับอ่านสอบก.พ.ให้ทัน ยังคงแบ่งช่วงเวลาให้เพื่อนๆ เป็นอีกเซ็กชั่นนึงครับ คือช่วงของวันที่ 22 ส.ค. – 4 ก.ย. 63 ผมขอให้เพื่อนๆ เลือกอ่านเป็นบางบทครับ เพราะเราใช้เวลาในช่วงเตรียมตัวมาได้สักพักแล้วใช่ไหม ทีนี้เราต้องย่อยในส่วนที่สำคัญและคิดว่าเรายังไม่ได้จริงๆ ให้ใช้เวลากับบทนั้นครับ แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่อ่านในบทที่เข้าใจแล้วเลยนะครับ ให้อ่านเหมือนกันแต่อาจต้องแบ่งเวลาให้ในหัวข้อที่ยังไม่ค่อยเข้าใจมากหน่อย

เคล็ดลับอ่านสอบก.พ.ให้ทัน

        เคล็ดลับอ่านสอบก.พ.ให้ทัน อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองแบ่งเวลาออกเป็นนาทีเลยครับ เช่นวันนี้ช่วงเย็นหลังเลิกงานเรามีเวลาอ่านหนังสือแค่ 3 ชั่วโมง ให้หารตามจำนวนหัวข้อออกมาเลยว่าวันนี้จะอ่าน 5 หัวข้อ เรื่องที่เข้าใจแล้วก็ให้เวลาสักครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าเป็นข้อที่ยังไม่ค่อยเข้าใจก็อ่านมากหน่อยเป็น 1 ชั่วโมง