Breaking News

เน้นเนื้อหาสอบก.พ. ทำไฮไลท์ ส่วนสำคัญ เก็บไว้อ่านสอบราชการ

เน้นเนื้อหาสอบก.พ.

การ เน้นเนื้อหาสอบก.พ. ไม่ใช่การสอบราชการเท่านั้นนะครับที่เราเคยเจอ แต่การไฮไลท์ นี่เราได้พบและเคยทำกันมาแล้วตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม จนกระทั่งมหาลัย เรียนตามตรงว่า เมื่อก่อนการไฮไลท์ของผม ก็จะเต็มหน้าไปหมด จนแยกไม่ออกว่า ตรงนี้คือเนื้อหาสอบราชการจริงหรือเปล่า เพราะตอนที่เราทำการไฮไลท์นั้นเราจะทำไปเรื่อย แบบไร้จุดหมาย หรือไม่อ่านให้ดีก่อน เราก็จะทำไปแบบไม่ทันรู้ตัว

เน้นเนื้อหาสอบก.พ.

        เทคนิคการไฮไลท์ เน้นเนื้อหาสอบก.พ. นั้น จะมีเทคนิคมากมายให้เราได้เลือกใช้ แต่ผมขอนำเสนอวิธีของผมนะครับ เผื่อใครสามารถนำไปปรับใช้ได้ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือกันครับ

เน้นเนื้อหาสอบก.พ. อย่าสักแต่ว่าทำ แต่ต้องมีสติและพิจารณาก่อนไฮไลท์

        การ เน้นเนื้อหาสอบก.พ. ของผม เมื่อถึงประโยคหรือคำที่สมควรแก่การไฮไลท์ผมจะเล็งเอาไว้ก่อน จะยังไม่เน้นไปก่อน เพราะการเน้นไปก่อนนั้น เราจะจับจุดเนื้อหาสำคัญไม่ค่อยได้ ให้เราตั้งเป้ารอไว้ว่าคำนี้น่าจะเป็นจุดไฮไลท์ของเราได้ หลังจากนั้นผมก็จะเริ่มอ่านทบทวนอีกทีและทำการไฮไลท์ในส่วนที่สมควรไฮไลท์ ผมจะไม่เน้นทั้งประโยคให้ดูเลอะเทอะ แต่จะเน้นคำที่น่าจะทำให้สมองเราจำได้ดีกว่า บางทีเมื่ออ่านแล้วเหมือนกับว่ามันน่าสนใจ น่าเน้นทั้งประโยคเลย ผมก็จะเน้นแค่บางคำเท่านั้น และเมื่อการเน้นบางคำ หากความหมายของคำที่เรา เน้นเนื้อหาสอบก.พ. นั้นยังไม่สามารถอธิบายในแบบฉบับที่เราเข้าใจได้ง่าย ผมจะโน้ตย่ออธิบายไว้เพิ่มเติมให้เราสามารถจำได้อีกยิ่งขึ้น

เน้นเนื้อหาสอบก.พ.  ไฮไลท์

        การเน้นเนื้อหาสอบก.พ. หรือ เน้นเนื้อหาสำหรับอ่านหนังสือเพื่อวัตถุประสงค์ใดก็แล้วแต่ อย่าสักแต่ว่าเน้นๆ ไปงั้น เดี๋ยวกลับมาอ่านอีกที การที่เราทำเช่นนี้เมื่อเวลาผ่านไปเราจะจับจุดไม่ได้เลยว่า ตรงไหนสำคัญกันแน่ เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกเน้นให้ถูกจุดและตรงประเด็นที่สุดครับ เพื่อประโยชน์ในภายภาคหน้า เมื่อเรากลับมาเปิดอ่านอีกครั้ง จะได้รู้ว่าสิ่งนี้นั้นถูกต้องที่สุด

ติดตามเทคนิควิธีการทำข้อสอบก.พ. สรุปเนื้อหาสอบราชการ และหางานราชการกับเราได้ตลอด