Breaking News

เลื่อนสอบ ก.พ. 63 ไปไม่มีกำหนด เพราะโรค COVID-19

เลื่อนสอบ ก.พ. 63

สวัสดีครับผู้สนใจสอบราชการทุกท่าน วันนี้ผมจะมีข่าวอัพเดทเกี่ยวกับการสอบก.พ. 63 มาฝากกันนะครับ อย่างที่ทุกคน รับทราบกันดีอยู่แล้วว่าในช่วงเวลานี้อยู่ในสถานการณ์ที่โรคร้ายกำลังระบาด COVID-19 เล่นเอาทุกสิ่ง หยุดชะงักไปกันเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจขนาดใหญ่ Sme งานบริการการ ท่องเที่ยวโรงแรม เรียกได้ว่ากระทบกระเทือนกันทุกหย่อมหญ้ากันเลยทีเดียวครับ การสอบราชการของเราก็เช่นกัน COVID-19 นั้นได้แผลงฤทธิ์ อย่างมากทีเดียว จากเดิมการสอบก.พ. 63 ในปีนี้จะสอบในวันที่ 28 มิถุนายน 63 ทุกระดับวุฒิ แต่แล้วก็ต้องเลื่อนครับเลื่อนไปโดยไม่มีกำหนด เหตุผลที่เลื่อนนั้นก็เนื่องมาจากการป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19 ที่มันติดต่อกันได้ง่าย

เลื่อนสอบ ก.พ. 63

สอบ กพ. ทุกปีกับคู่แข่งเรือนแสนที่ต้องฟันฝ่า

การสอบกพ. ในแต่ละปีนั้น จะมีผู้สมัครเข้าสอบทั่วประเทศทุกศูนย์สอบ รวมแล้วประมาณเป็นแสนคนเลยนะครับการที่คนเข้ามาชุมนุมมารวมตัวกันเยอะๆ นั้นก็แปลว่ามีโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อกันมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นทุกภาคส่วนไม่ว่าจะภาคเอกชน ภาคราชการต่างก็ต้องทำตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้

เป็นการดีเลยครับ สำหรับเวลานี้ของพวกเรา เวลาที่เราจะได้มีเวลาเตรียมสอบมากยิ่งขึ้น เวลาที่เราจะได้ทบทวนกับเนื้อหาต่างๆ ที่จะใช้สอบได้มากยิ่งขึ้นมีเวลาที่จะทำแบบทดสอบ มีเวลาการอ่านหนังสือ ได้นานยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นช่วงดีมากๆเลยนะครับ ก็อยากจะให้กำลังใจคนที่กำลังคิดสอบเข้าราชการใช้เวลานี้ให้เป็นประโยชน์ ให้เกิดประโยชน์ให้สูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

สอบ ก.พ. 63 ให้ติดให้ได้ในปีนี้

ณ เวลานี้เห็นได้ว่าอาชีพราชการนั้นต่างมีผู้คนจับตามองกันเป็นอย่างมาก ทีนี้เมื่อคนสมัครกันเยอะๆก็จะทำให้เรามีคู่แข่งมากยิ่งขึ้น วันนี้ถ้าทุกคนยังไม่เริ่มอ่านหนังสือผมอยากจะให้ทุกคนได้เริ่มได้แล้วนะครับเพราะเราไม่รู้ว่าผู้สมัครที่เป็นคู่แข่งของเราเตรียมตัวมาดีแค่ไหนเขาอาจจะเตรียมตัวจากปีที่แล้ว ปีก่อนๆที่เขาสอบไม่ได้มาเป็นแรมปี และเขากะว่าจะมาคว้าชัยในสนามนี้ของก.พ. 63 ปีนี้ให้จงได้เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีเวลาแล้วก็อยากจะให้ทุกๆคนที่ตั้งใจอ่านหนังสือและตั้งใจที่จะสอบราชการตั้งใจที่จะสอบก.พ. ปี 63 นี้ให้ผ่านไปได้ก็ขอให้ทุกคนลุกขึ้นมาอ่านหนังสือได้แล้วครับ

ติดตามประกาศในที่เว็บไซต์ก.พ.

บทความดีๆการสอบราชการ