Breaking News

โหลดแนวข้อสอบก.พ.ปีนี้ ข้อสอบเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน

โหลดแนวข้อสอบก.พ.ปีนี้

โหลดแนวข้อสอบก.พ.ปีนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงมีการโหลดข้อสอบ สรุปเนื้อหาสอบก.พ.ไว้บ้างแล้ว ยิ่งใกล้เข้าสู่ช่วงเวลาโค้งสุดท้ายในการสอบแล้วจะมัวมานั่งอ่านอยู่ก็ไม่น่าจะทัน เพราะยังมีอีกหลายวิชามากที่เราต้องทำการศึกษา ฉะนั้นแล้วเรามาลุยกันต่อครับกับ แนวข้อสอบที่เราคัดสรรมาเพื่อคุณ

โหลดแนวข้อสอบก.พ.ปีนี้

        8. ใครเป็นผู้บังคับบัญชาข้าราชการในสำนักนายกรัฐมนตรี รองจากนายกรัฐมนตรี

        ก. เลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี

        ข. ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

        ค. เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

        ง. เลขาธิการ คณะรัฐมนตรี

        แน่นอนครับข้อสอบข้อนี้ต้องการให้เราเกิดความสับสนจึงมีตัวหลอกมากมายมาให้เราได้ตัดสินใจ ซึ่งพิจารณาจากแต่ละตัวเลือกแล้ว ก็ดูเหมือนว่ามันน่าจะใช่หมด แต่ข้อนี้ก็เดาเลยครับว่า ข. ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะดูโดดเด่นกว่าข้ออื่นอย่างเห็นได้ชัด และเฉลยก็คือ ข. ครับ

โหลดแนวข้อสอบก.พ.ปีนี้ ฝึกทำข้อสอบก.พ. ไม่มีโชคช่วยต้องทำด้วยตัวเองล้วนๆ

9. ข้อใดไม่เข้าพวก

ก. เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ข. เลขานุการรัฐมนตรี

ค. รัฐมนตรี

ง. ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

หากข้อสอบมาแบบนี้ตายเลยนะครับ ถ้าเราอ่านเนื้อหามาไม่ดีพอ ต้องวิเคราะห์แล้ววิเคราะห์อีกอย่างแน่นอน แต่ผมเชื่อว่าข้อสอบจะไม่อออกแบบนี้แน่นอนครับ แต่ที่ทำมาแบบนี้เพราะว่าอยากให้เพื่อนๆ ได้แยกให้ออกและจำนำไปใช้ได้ทันทีครับ ข้อนี้ตอบว่า ค. รัฐมนตรีครับ สงสัยไหมครับว่าทำไม

โหลดแนวข้อสอบก.พ.ปีนี้

โหลดแนวข้อสอบก.พ.ปีนี้ ในการทำงานราชกา จะมีข้าราชการที่เป็นข้าราชการพลเรือน และเป็นนักการเมือง เพราะฉะนั้นข้อนี้ตอบว่า ค. รัฐมนตรีครับ เพราะข้ออื่นๆ Ufa24h นั้นเป็นข้าราชการพลเรือนกันหมด มีแต่รัฐมนตรีคนเดียวที่เป็นนักการเมือง

จะเห็นได้ว่าถึงแม้จะเป็นนักการเมือง แต่เราในฐานะข้าราชการพลเรือนก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งขอนักการเมืองอยู่ดีครับ ด้วยว่าตำแหน่งรัฐมนตรีนั้นใหญ่ที่สุดในกระทรวงแล้ว