Breaking News

โหลดแนวข้อสอบก.พ. แนวข้อสอบราชการ เจาะลึกแนวข้อสอบจากสนามจริง

โหลดแนวข้อสอบก.พ.

ผ่านไปแล้วกับข้อสอบ 2 ข้อจากที่เราได้ทดลองทำและวิเคราะห์กันไปแล้วในข้างต้นเรียกได้ว่ายากพอตัวนะครับสำหรับคนที่มีเวลาน้อย คนที่ยังจัดตารางเวลากานอ่านหนังสือไม่ได้ แต่ไม่เป็นไรครับเรามาดูแนวข้อสอบ และ โหลดแนวข้อสอบก.พ. เก็บไว้ก็ได้ครับ

        งานราชการ ไม่ว่าจะตอนสอบหรือชีวิตจริงที่ได้ทำงานกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ เราต้องจำให้แม่น อะไรที่เปลี่ยนแปลงไปแล้วเราต้องคอยอัพเดทอยู่ตลอดเวลา และ แนวข้อสอบก.พ. ข้อนี้ต้องขอบอกว่าเราอาจจะต้องจำให้ดีเสียหน่อยครับ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะเกิดความสับสนได้นะครับ

โหลดแนวข้อสอบก.พ. เก็บไว้ใช้เป็นแนวอ่านหนังสือสอบก.พ. สอบราชการ เพื่องานราชการ

โหลดแนวข้อสอบก.พ.

        3. ข้อใดไม่ใช่หน่วยงานส่วนท้องถิ่นในปัจจุบัน

        ก. อ.บ.จ.

        ข. อ.บ.ต.

        ค. สุขาภิบาล

        ง. เทศบาล

        ติ๊กต๊อกๆ โหลดแนวข้อสอบก.พ. ชุดนี้เอาไว้ก่อนได้นะครับ จากโจทย์ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายท่านคงคุ้นตาและได้ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้วหละครับ เพราะบรรดาแนวข้อสอบส่วนใหญ่จะมีคำถามอยู่แน่นอน เพาะผมก็เคยเห็นข้อสอบข้อนี้ครับ

        ตอบอะไรครับผม ในข้อนี้เฉลยว่าเป็น ค. สุขาภิบาล ครับ แน่นอนครับในข้อนี้อาจจะเดาได้ไม่ยากเลยนะครับเพราะเท่าที่เรากันอยู่ในปัจจุบันนี้ สุขาภิบาลก็ไม่คุ้นชื่อแล้วครับ เพราะฉะนั้นข้อนี้ก็ไม่ยากมากครับ

        แต่ทว่า หากโจทย์ดันกลับตาลปัตแล้วเปลี่ยนเป็นโจทย์ว่า ข้อใดไม่ใช่หน่วยงานท้องถิ่นตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534 เพื่อนๆ ก็อาจต้องนั่งคิดสักพักเลยละครับ เพราะว่าการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกฎหมายนั้นจะมีผลต่อการ โหลดแนวข้อสอบก.พ. ของเราที่จะได้เก็บไว้ครับ ถ้าจะยึดตามพ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534 แล้วนั้นข้อนี้ต้องตอบว่า อ.บ.ต. นะครับ เพราะตามกฎหมายในข้อนี้แล้วนั้น การแบ่งส่วนราชการท้องถิ่นนั้นจะประกอบไปด้วย

โหลดแนวข้อสอบก.พ.
  1. องค์การบริหารส่วนจังหวัด
  2. เทศบาล
  3. สุขาภิบาล
  4. ราชการส่วนท้องถิ่นอื่นตามที่กฎหมายกำหนด

เห็นไหมครับว่าการอ่านหนังสือสอบราชการอย่าจำเพียงแต่เฉลยเพียงอย่างเดียวเพราะถ้าหากโจทย์พลิกเราก็อาจพลาดคะแนนในส่วนนี้ไปได้นะครับ