Breaking News

งาน ป.ป.ช. เปิดสอบ ป.ป.ช. งานราชการล่าสุดวันนี้ เปิดสอป.ป.ช. 26 ตุลา นี้

งาน ป.ป.ช.

งาน ป.ป.ช. มีกำหนดประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบวันที่ 17 พ.ย. 63 ซึ่งเป็นวันเดียวกับให้เราเข้าไปพิมพ์บัตรประจำตัวผู้สอบ ตาม รับสมัครงาน ป.ป.ช. ในบทความก่อนหน้านี้ที่ผมได้บรรยายไปแล้วบางส่วน

        งาน ป.ป.ช. จากการคาดคะเนวันที่ประกาศวันสอบนั้น หลังจากนั้นก็จะประมาณ 1-2 อาทิตย์เท่านั้น โดยวันที่ 17 พ.ย. 63 เป็นวันอังคาร ความเป็นไปได้มากที่สุดของวันสอบคือ วันที่ 28 หรือไม่ก็ 29 พ.ย. 63 ถ้าช้ากว่านั้นก็วันที่ 12, 13 ธ.ค. 63 เลย เพราะวันที่ 5 เป็นวันหยุด ซึ่งไม่น่าจะจัดสอบ ในส่วนตรงนี้เป็นเพียงแค่การคาดคะเนจากประสบการณ์ของผมนะครับ อาจจะไม่เกิดขึ้นตามนี้ก็เป็นไปได้ครับ

งาน ป.ป.ช.

งาน ป.ป.ช. บรรจุครบ 1 ปี ถึงทำเรื่องโอนย้ายได้ หางานราชการ งานราชการป.ป.ช. งานราชการ

        งาน ป.ป.ช.การบรรจุและแต่งตั้งนั้น จะมีทั้งส่วนกลาง ภาค และสำนักงานประจำจังหวัด ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่มีความสนใจเป็นอย่างมากเลย เพราะอาจจะได้บรรจุใกล้บ้าน แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ป.ป.ช. จะเป็นผู้กำหนดว่าจะให้ปฏิบัติงาน ณ ที่ใด กฎเหล็กอีกข้อนึงคือ จะโอนไปส่วนราชการอื่นได้ต้องทำงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

งาน ป.ป.ช.

        การเปิดสอบงานราชการ ส่วนใหญ่จะมีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างมากที่เป็นสิ่งสำคัญของผู้สมัครสอบที่ต้องทำการศึกษาไว้แต่แรก ว่ามีกำหนด กฎเกณฑ์เช่นไร เพราะถ้าหากสอบติด และจนได้บรรจุแล้ว ข้อกำหนดต่างๆ ที่ทางหน่วยงานต้นสังกัดได้แจ้งไว้แล้วนั้น หากเราทำเป็นไม่รู้ ก็ไม่สามารถอ้างได้นะครับ เพราะเขาถือว่าได้แจ้งไว้เรียบร้อยแล้ว เราต้องเป็นผู้ศึกษาข้อมูลให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการเสียเวลา เพราะถ้าเงื่อนไขต่างๆ ที่มีนั้นไม่ตรงใจ เราก็ไม่ต้องไปสมัครให้เสียเวลาครับ