Breaking News

หลังวันสอบก.พ. ต้องทำตัวอย่างไร เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับปีหน้า

หลังวันสอบก.พ.

เชื่อว่า หลังวันสอบก.พ. เพื่อนๆหลายคนคงหายเครียดกันได้บ้างพอสมควร เพราะเราได้เตรียมตัวสอบก.พ. กันมาตั้งนาน ใช้เวลาทุกวันได้สมศักดิ์ศรีในการสอบครั้งนี้แล้วครับ

        ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีสำหรับนักสู้ที่อุตส่าห์พยายามฟันฝ่า บ้างก็ต้องฝืนอ่านหนังสือทั้งๆ ที่ไม่ใช่คนชอบอ่านหนังสือ เหมือนผมเช่นกันถ้าถามว่างานอดิเรกคืออะไรนั้น ลิสต์ก็คงจะไม่มีการอ่านหนังสือเป็นแน่ เพราะผมก็ไม่ชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน แต่ที่ต้องอ่าน ต้องฝึก ต้องหัดนั้นก็เพราะเรามีเป้าหมายสำคัญครับ

หลังวันสอบก.พ.

หลังวันสอบก.พ. ไม่ต้องดูเฉลย ถ้าใจไม่แข็งพอ ตัดขาดจากโลกโซเชียลสักพัก

        หลังวันสอบก.พ.เพื่อนๆ หลายคนอาจจะกำลังดีใจคิดว่าจะสอบผ่าน เพราะอ่านมาตรงประเด็นและทำข้อสอบได้ หากได้ลองนับข้อสอบที่เราคิดว่านั่นคือข้อที่ถูก ตรง และมั่นใจ พอรวมได้สัก 60 ข้อนั้นก็ต้องขอบอกว่า มีลุ้นมากครับที่จะผ่าน เพราะท่านเชื่อไหมว่าตอนผมสอบปีสุดท้ายนั้น ผมก็นับข้อที่มั่นใจได้ประมาณ 60 ข้อกว่าๆ เช่นกัน ซึ่งผลออกมาก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับ ผมผ่านได้ในปีนั้น คะแนนที่ผมได้นั้นถือว่าผ่านแบบผ่านเกณฑ์เลย ไม่คะแนนสูงเกือบเต็ม เพราะผมก็ทำไม่ได้ในบางข้อ แต่ผมเลือกทำเอาครับ

หลังวันสอบก.พ.

        หลังวันสอบก.พ.อาจจะมีหลายๆ คนเฉลยข้อสอบก.พ. มาวิเคราะห์กัน หากเพื่อนๆ เห็นว่านั่นคือการทำให้บั่นทอนจิตใจ ก็ขอแนะนำให้เพื่อนๆ ตัดขาดจากโลกโซเชียลไปสัก 1 อาทิตย์ครับ ผมก็เคยเป็นครับ เวลาเอามาเฉลยกัน อ้าวทำไมผมตอบผิดแฮะ เราก็จะเสียความมั่นใจไปเลย เพราะฉะนั้นไม่ต้องดูครับ ปล่อยผ่านเลย แล้วมุ่นหน้าเตรียมตัวสอบและหางานราชการ กันต่อไปครับ