Breaking News

ข้าราชการและนักการเมือง ต้องทำอย่างไร เปิดโปงชีวิตราชการ

ข้าราชการและนักการเมือง

ทำไมวันนี้ถึงต้องหยุดพักเบรกเรื่องการติวข้อสอบอุปมา อุปมัยด้วยหละ นั่นก็เป็นเพราะว่าในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่จะหาเสียงกันแล้ว นักการเมืองต่างก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ตัวเองได้โชว์ศักยภาพ หาเฟรม หาแสงให้กับตัวเอง แล้ว ข้าราชการและนักการเมือง นั้นเกี่ยวอะไรด้วย เราจะไปหาคำตอบกันครับ

ข้าราชการและนักการเมืองนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ชัดเจน ถ้าเป็นนักการเมืองที่พร้อมเข้ามาทำงาน แก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับบ้านเมือง หางานราชการ ตรงตามภารกิจนั้นข้าราชการก็จะทำงานได้อย่างสบายใจ ทำงานตามหน้าที่ ตามภารกิจของตนเองให้ดี เต็มความสามารถ แต่ถ้า

ข้าราชการและนักการเมือง

ข้าราชการและนักการเมือง การใช้ชีวิตราชการอย่างไร ให้อยู่รอดปลอดภัย เป็นข้าราชการไม่ง่ายอย่างที่คิด

เป็นนักการเมืองที่มุ่งหาแต่ประโยชน์และพวกพ้อง สร้างซีนให้กับตัวเอง อีกทั้งยังทำงานแบบเลือกกลุ่มและหวังผลทางการเมืองด้วยแล้ว ต้องขอบอกว่าการทำงานราชการนั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างยากเลยทีเดียว

เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่เคยชินกับการเป็นเครื่องมือ เป็นแขน เป็นขา ให้กับนักการเมือง ทำงานแบบอวยให้กับฐานเสียงของตัวเองก็จะคิดว่าเป็นเรื่องอะไรที่เกิดขึ้นในยุคนี้ ตอนนี้ ซึ่งนับวันก็จะยิ่งหนักขึ้นๆ

ข้าราชการและนักการเมือง

ข้าราชการและนักการเมืองการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานนั้นๆ บางครั้งเราอยากจะกระจายกันออกไปให้ทั่วถึง เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หารู้ไม่ว่า พวกชี้เป้าที่เราต้องทำงานตามใบสั่ง ทำงานให้กับฐานเสียงของนักการเมืองแล้ว ทำให้การทำงานนั้นยุ่งยาก ซับซ้อนเป็นอย่างมาก

ถ้าทำดีก็เสมอตัว ไม่ได้รับการชื่นชมหรือใดๆ แต่ถ้าทำไม่ดี ไม่ถูกใจ ก็จะติดลบในทันที อาจจะต้องถึงกับขั้นโยกย้ายเลยทีเดียว นี่แหละเป็นปัญหาของระบบราชการ ที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ อยู่ที่ว่านักการเมืองคนนั้นจะหิวแสงมากขนาดไหน หิวน้อยก็เหนื่อยน้อยหน่อย